UX/UI có tầm quan trọng rất lớn ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng khi sử dụng các ứng dụng Website, App Mobile. Cho nên UI/UX đang được rất nhiều đơn vị kinh doanh coi trọng và trở thành một trong những ngành nghề rất hot.
Thiết kế UI (User Interface) là thiết kế giao diện người dùng. Tức là, Thiết kế bao gồm tất cả những gì mà người dùng có thể nhìn thấy như bố cục, màu sắc, font chữ, hình ảnh,… Thiết kế UI là yếu tố quan trọng giúp truyền tải thông điệp từ người thiết kế, nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến người dùng.
Thiết kế UX (User Experience) là thiết kế trải nghiệm cho người dùng, những đánh giá của người dùng về sản phẩm, dịch vụ. Điều này rất quan trọng, người dùng có muốn ghé lại website của bạn lại hay không phụ thuộc vào khá nhiều vào trải nghiệm của người dùng với giao diện có tốt hay không.
Khoá học thiết kế giao diện người dùng (UI - User Interface) và trải nghiệm người dùng (UX - User Experience) giúp cho bạn làm chủ với việc thiết kế giao diện Web và ứng dụng di động với công cụ FIGMA. Nhằm xây dựng các ứng dụng Web và ứng dụng di động một cách thẩm mỹ và tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng nhất.
Nắm được khái niệm về UX, UX Designer, quy trình thiết kế UX.
Biết được các thành tố trên web, cách tạo giao diện web và hành vi lướt web của đa số người dùng.
Sử dụng thành thạo ứng dụng thiết kế UI UX
Nắm bắt được chuỗi quy trình thiết kế Website và Mobile để cho ra sản phẩm hoàn thiện nhất.
Thiết kế giao diện Website và Mobile hoàn chỉnh, tạo ra được những sản phẩm ứng dụng vừa đậm chất công nghệ, có tính tương tác, vừa có tính mỹ thuật và ứng dụng cao.
Biết cách suy nghĩ theo hướng làm thế nào để người dùng dễ sử dụng nhất, từ đó làm chủ thiết kế của mình.
Định hướng và phân tích nhu cầu thiết kế sản phẩm của khách hàng.
Phát triển tư duy thẩm mỹ, nắm vững các quy tắc thiết kế: kỹ thuật bố cục (layout), phối màu (coloring), sử dụng font chữ (typography)...
Nắm được quy tắc reponsive cho các thiết bị.
STT | MÔN HỌC | SỐ GIỜ |
1 | Digital Art (Đồ họa kỹ thuất số cho thiết kế) | 44 |
2 | UI Design (Thiết kế Giao diện Người dùng cho Website và App với Figma) | 48 |
3 | UI and UX for Responsive WEB Design (Thiết kế Web, App Tương thích Trải nghiệm Người dùng với Figma) | 32 |
4 | Project - Đồ án kết thúc khoá | 4 |
TỔNG SỐ GIỜ HỌC | 128 |
Làm quen giao diện phần mềm Adobe Illustrator
Nhóm công cụ Pen-Shape mode
Làm việc với văn bản trong Illustrator
Hiệu ứng và bộ lọc
Giới thiệu nhóm palleten tập hợp những mẫu có sẵn trong phần mềm
2.1. Các yếu tố cơ bản
Giới thiệu về Figma và sự khác biệt giữa phần mềm thiết kế giao diện với các phần mềm thiết kế khác.
Giới thiệu nguyên lý thiết kế và các yếu tố cơ bản trong nguyên lý thiết kế.
Làm quen với Constraints
Chọn đề bài và phân phát đề bài Project
2.2. Các yếu tố về Frame
Tạo và làm việc với Frame.
So sánh Frame và Group.
Copywork (Thực hiện theo mẫu) yêu cầu sử dụng Frame.
Constraints của Frame – Siêu công cụ cho Responsive (Tương thích đa nền tảng)
2.3. Hệ thống hướng đối tượng Component/ Instance/Variants
Giới thiệu về Component - Instance
Bộ Quy tắc Component
Sử dụng component và Instance như thế nào
Variants – bản nâng cấp Component
Các thuộc tính của Variants
Một vài ví dụ của việc dùng Variants
2.4. Auto Layout
Giới thiệu Auto Layout
Autolayout và Text
Tạo Autolayout
Thuộc tính chính của Autolayout
Resizing với Autolayout
Autolayout nâng cao
Các demo và công dụng
2.5. Hệ thống hóa bằng Style
Style là gì ?
Làm việc với Color Style
Làm việc với Text Style
Ứng dụng trong thực tế
Các loại Style khác
Lưới trong Figma
2.6. Wireframe
Quy trình làm Web/App
Về Sitemap bằng Figjam
Dùng Figma dựng Wireframe
Stylist cho giao diện
Dùng Fiigma biến Wireframe thành giao diện
2.7. Prototyping
Giới thiệu về Prototype trong Fiigma
Các tạo Interaction
Setup Prototype
Các thuộc tính của Interaction
Overlay và các tính chất của Overlay
Animation trong Figma Propotype
Smart Animate
Đặc tính của Smart Animate
Trình diễn thành phần và Scrolling
Interactive Component
3.1. Kiến thức nền tảng chung
Lịch sử của User Experience
Các khái niệm và thuật ngữ trong ngành
Các ngành nghề liên quan
Các thành phần của thiết kế UI/UX
Quy trình các bước thiết kế UI/UX
Hiểu người dùng – Thiết kế người dùng làm trung tâm
Các yếu tố xung quanh người dùng
Hiểu về thiết kế lấy người dung làm trung tâm
Cách xác định người dùng mục tiêu
3.2. User Experience research
Các phương pháp nghiên cứu
Phương pháp phỏng vấn
Phương pháp bảng câu hỏi
Phương pháp tập trung nhóm mục tiêu
Phương pháp quan sát
Phương pháp nghiên cứu tài liệu
Xây dựng kế hoạch nghiên cứu
Phân tích dữ liệu nghiên cứu
3.3. Khả năng sử dụng của sản phẩm
Các yếu tố đảm bảo khả năng sử dụng
Sự dễ dùng
Hiệu suất sử dụng cao
Sự dễ ghi nhớ
Lỗi của người dùng
Sự thỏa mãn của người dùng
8 nguyên tắc vàng của shneiderman giúp thiết kế đảm bảo khả năng sử dụng
Cách đánh giá khả năng sử dụng của một sản phẩm
3.4. Thiết kế hành vi người dùng
Mô hình hành vi BJ Fogg
Cách sử dụng mô hình BJ Fogg vào thiết kế hành vi
Thiết kế cảm xúc
Thói quen người dùng
Lôi kéo người dùng
3.5. Phân tích và xây dựng các chức năng
Phân tích nhiệm vụ
Kịch bản tương tác của người dùng
Phác thảo ý tưởng
Sử dụng Figma phân tích nhiệm vụ
3.6. Thiết kế kiến trúc thông tin
Kiến trúc thông tin
Phân tích thông tin
Thiết kế kiến trúc thông tin
Sử dụng Figma để sơ đồ thiết kế kiến trúc thông tin
3.7. Thiết kế tương tác
Các thành phần trên trang
Các loại trang
Các loại tương tác giữa người dùng và sản phẩm
Phân loại ứng dụng
3.8. Thiết kế giao diện người dùng UI
Ngôn ngữ thiết kế
Yếu tố màu sắc
Yếu tố văn bản
Yếu tố đồ họa và hình ảnh
Yếu tố chuyển động
Không gian
Lưới và bố cục
Các nguyên tắc thiết kế
Xem xét, nhận xét, đánh giá bài thực hành của học viên
Đưa ra Feedback hoàn thiện
Tổng kết môn và tóm tắt kiến thức.
1. Showcase Monsters learning app:
2. Showcase Bloom Floral Garden App:
3. Showcase Sleep app:
Với chương trình học chú trọng thực hành, sinh viên APTECH luôn được tạo điều kiện để thực hiện các dự án thực tế một cách thành thạo, chuyên nghiệp nhất.
Vui lòng cung cấp cho chúng tôi thông tin liên hệ
Các chuyên viên tư vấn luôn sẵn sàng trả lời các thắc mắc và tư vấn thông tin chi tiết về các khóa học mà bạn quan tâm.
Những tấm gương thành công của sinh viên Softech Arena sau khi hoàn thành khóa học và hiện thực hóa đam mê trên con đường mình đã chọn.