SOFTECH - APTECH - ARENA ĐÀ NẴNG ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THI TIN HỌC TRẺ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG LẦN THỨ 24

image
image

SOFTECH - APTECH - ARENA ĐÀ NẴNG ĐỒNG HÀNH CÙNG HỘI THI TIN HỌC TRẺ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG LẦN THỨ 24

Hệ thống Đào tạo Công nghệ Thông tin Quốc tế Softech - Aptech - Arena vinh dự đồng hành hội Hội thi Tin học trẻ cấp thành phố lần thứ 24 năm 2021 dành cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT toàn thành phố. Hội thi năm nay đã thu hút 960 thí sinh tham gia, trong đó có 383 em học sinh tiểu học, 325 học sinh THCS, 252 học sinh THPT, cùng 87 sản phẩm phần mềm sáng tạo, 76 sản phẩm sáng tạo robot và máy thông minh.

Hội thi diễn ra từ ngày 15/4 – 17/4/2021 tại 2 địa điểm Trường THPT Phan Châu Trinh và trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đà Nẵng. Với các bảng thi: Bảng A, B, C – Kỹ năng lập trình, Bảng thi D2, D3 – Phần mềm sáng tạo (dành cho khối Trung học cơ sở và Trung học phổ thông), Bảng thi R1, R2, R3 phần thi sáng tạo robot và máy tính thông minh ( dành cho khối TH, THCS và THPT).

Theo Ban tổ chức hội thi, về phần thi chung, năm nay các bài thi có chất lượng tốt, tương đối đồng đều trong các bảng ở các quận, huyện. Đặc biệt, ở Hội thi lần này có sự xuất sắc ở những thí sinh THCS vượt cấp tham gia phần thi Lập trình của khối THPT và đạt được các thành tích cao.

Qua 2 ngày thi (15-16/4) , Ban tổ chức đã chấm chọn và trao 110 giải nhất, 163 giải nhì, 190 giải ba. Ngoài ra, các đơn vị tài trợ gồm: Hệ thống Đào tạo Công nghệ Thông tin Softech - Aptech, Trung tâm Đào quốc tế FPT và Trường THPT FPT cũng đã trao các phần học bổng cho các học sinh xuất sắc đoạt giải trong hội thi.

Bà Huỳnh Thị Thanh Tú - Trưởng phòng Marketing & Truyền thông Softech - Aptech - Arena trao tặng các suất học bổng cho các em đạt thành tích xuất sấc trong cuộc thi.

Hệ thống Đào tạo Công nghệ thông tin quốc tế Softech - Aptech - Arena đã trao các suất học bổng giá trị với tổng trị giá 90 triệu cho các em có thành tích xuất sắc tại hội thi. Trong đó, 4 suất học bổng đào tạo Lập trình viên quốc tế và Mỹ thuật đa phương tiện quốc tế trị giá 20 triệu/ suất được trao cho các em Phan Lê Việt Hùng (TH,THCS và THPT FPT); em Lê Hoàn Thành (THPT Thanh Khê); em Dương Xuân Phú (THPT Thanh Khê); em Nguyễn Nam Hà Thanh (THPT Ngũ Hành Sơn) và 10 suất học bổng đào tạo Lập trình điều khiển robot trị giá 1 triệu/suất dành cho các em thuộc khối Tiểu học trên địa bàn thành phố.

Hội thi lần này sẽ là dịp để phát hiện nhiều hơn nữa những tài năng mới góp phần tích cực cùng với thành phố trong chiến lược đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong thời gian tới, hướng đến xây dựng thành phố thông minh, hiện đại, thông qua hội thi sẽ lựa chọn và bồi dưỡng cho Đội tuyển Tin học trẻ thành phố tham dự Hội thi tin học trẻ toàn quốc trong thời gian tới. 

Qua 24 lần tổ chức, Hội thi tin học trẻ đã trở thành sân chơi bổ ích, phát hiện và bồi dưỡng tài năng tin học cho các em học sinh.

Các hoạt động khác